Thẻ ghi nợ quốc tế hiện nay đang dần phổ biến và dần thay thế tiền mặt khi mua sắm offline và online. Khi có thẻ ghi nợ quốc tế trong tay bạn đi mua sắm hoặc đi du lịch nước ngoài không cần phải mang quá nhiều tiền mặt theo bên người bởi chỉ cần có thẻ bạn quẹt thẻ thanh toán là xong.

Thẻ ghi nợ quốc tế là gì?

Thẻ ghi nợ quốc tế là một trong những sản phẩm thẻ của ngân hàng trong nước liên kết với các tổ chức phát hành thẻ quốc tế như (Visa, MasterCard, JCB,…), với loại thẻ ghi nợ quốc tế này bạn có thể thoải mái chi tiêu, mua sắm trong nước lẫn nước ngoài, miễn là nơi bạn thanh toán chấp nhân thẻ của bạn.

Có ba loại thẻ ghi nợ quốc tế được dùng phổ biến nhất hiện nay là: Visa Debit, Mastercard Debit và JCB debit

Khi sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế ở nước ngoài, quý khách cần lưu ý ngân hàng sẽ thu thêm phí chuyển đổi ngoại tệ theo quy định.

Thẻ ghi nợ quốc tế là một loại thẻ thanh toán gắn vào tài khoản ngân hàng vì vậy bạn muốn sử dụng bạn cần phải nạp tiền vào tài khoản, số dư tối thiểu thông thường là từ 50.000đ tuy nhiên có một số ứng dụng ngân hàng số phát hàng thẻ ghi nợ thì số dư chỉ cần từ 0đ là được.

Để nhận biết đâu là thẻ ghi nợ quốc tế thì bạn chỉ cần nhìn trên thẻ có chứ “DEBIT” hoặc “DEBIT CARD” là được. Ngoài ra, ngoài logo của ngân hàng, bạn sẽ thấy logo của VISA, Mastercard hoặc JCB trên thẻ. Đây là tổ chức quốc tế mà thẻ bạn được liên kết.

Xem thêm: Tìm hiểu và phân loại các thẻ ngân hàng thông dụng hiện nay

Đăng ký mở thẻ ghi nợ quốc tế online

Hiện nay có nhiều ngân hàng áp dụng chính sách cho khách hàng mở thẻ ghi nợ quốc tế online và sau đó ra ngân hàng nhận thẻ hoặc thẻ sẽ được gửi về tận nhà. Ngoài ra, bạn có thể đăng ký thẻ phi vật lý dùng để chi tiêu online mà không cần nhận thẻ cứng.

Sau đây là một số ngân hàng cho phép mở thẻ ghi nợ quốc tế online mà bạn bên biết

Ngân hàngLoại thẻ & Hình thức phát hành
Ngân hàng số Cake by VPBankMastercard Debit – Gửi về tận nhàĐăng ký nhận 50K ngay
Ngân hàng VPBankVisa Debit Platinum – Đến nhận tại chi nhánh chỉ địnhĐăng ký 50K evoucher
Ngân hàng VietinbankVisa Debit – Thẻ phi vật lýĐăng ký ngay
Ngân hàng SacombankMastercard Debit hoặc Visa Debit – Thẻ phi vật lý hoặc vật lý nhận ở chi nhánhĐăng ký nhận 20K
Ngân hàng TPBankVisa Debit – Phi vật lý hoặc đăng ký nhận thẻ vật lý tại nhàĐăng ký ngay
Ngân hàng TechcombankVisa Debit – Thẻ vật lý nhận tại nhàĐăng ký nhận 250K
Ngân hàng MBBankVisa Debit – Gửi vê tận nhàĐăng ký nhận 30K
Ngân hàng VIBMastercard Debit – Gửi vê tận nhàĐăng ký ngay
Ngân hàng số Ubank by VPBankMastercard Debit – Gửi vê tận nhàĐăng ký ngay

Đăng ký mở thẻ ghi nợ quốc tế trực tiếp

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký thẻ ghi nợ quốc tế trực tiếp tại bất kỳ phòng giao dịch của ngân hàng bạn muốn mở và mang theo CMND/ CCCD gặp Giao dịch viên xin mẫu đăng ký mở thẻ là có thể đăng ký mở ngay. Đăng ý xong bạn nhận giấy hẹn nhận thẻ và quay lại nhận thẻ, thời gian nhân thẻ từ 7- 14 ngày làm việc tuy theo từng ngân hàng.