Cuộc đua ngân hàng số hay miễn phí dịch vụ ngân hàng trong những năm gần đây trở nên rầm rộ. Đặc biệt là mở tài khoản ngân hàng ngay tại nhà bằng định danh điện tử (eKYC) và dịch vụ chuyển tiền trên kênh ngân hàng điện tử.

Câu chuyện tận thu phí dịch vụ ngân hàng dường như đã trở thành dĩ vãng khi hàng loạt nhà băng đã áp dụng chính sách miễn phí. Miễn phí chuyển tiền, miễn phí thường niên, miễn phí rút tiền,…

Xu hướng này cũng dễ hiểu khi hầu hết các ngân hàng đã áp dụng chính sách miễn phí cũng như khách hàng dễ dàng chuyển tiền từ ngân hàng này qua ngân hàng miễn phí khác để sử dụng.

Miễn mọi loại phí không cần điều kiện

MB Bank áp dụng chương trình miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống trọn đời khi tiến hành thực hiện giao dịch trên App MB Bank. Bên cạnh đó, khách hàng cũng không cần phải bỏ ra khoản phí nào khi thanh toán hóa đơn điện nước và các loại cước viễn thông ngay trên App MBBank.

Ngân hàng Phương Đông OCB với OCB OMNI cũng đang cho phép khách hàng thực hiện tất cả các giao dịch chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, 24/7 mà không mất một đồng phí dịch vụ nào.

Hay mới đây, Agribank đã áp dụng chính sách miễn phí 100% phí dịch vụ chuyển tiền trong nước, bao gồm cả cùng hệ thống lẫn ngoài hệ thống Agribank trên các kênh ngân hàng điện tử: ATM, E-Mobile Banking, SMS Banking, BankPlus.

PVComBank áp dụng chính sách miễn phí kể từ dịch Covid19 bắt đầu lây lan tại Việt Nam. Đến nay, chính sách này vẫn còn áp dụng chính sách này dành cho các khách hàng đăng ký mở tài khoản và thực hiện giao dịch trên ứng dụng PV – Mobile Banking.

Miễn phí khi đăng ký gói tài khoản ưu đãi

Trong khi những ngân hàng nói trên áp dụng chính sách miễn phí toàn bộ thì phần lớn các ngân hàng còn lại sẽ chỉ miễn phí giao dịch theo các gói tài khoản hoặc điều kiện đi kèm.

Vietcombank công bố các gói tài khoản giao dịch: Gói VCB Eco, gói VCB Plus, Gói VCB Pro, Gói VCB Advanced với yêu cầu khoản phí phải đóng hàng tháng 12.000 đến 45.000 đồng/gói. Nếu khách hàng phải duy trì số dư bình quân tối thiểu 2 triệu đồng, 4 triệu đồng, 6 triệu đồng, 10 triệu đồng tương ứng với 4 gói tài khoản nói trên thì khách hàng sẽ được miễn phí toàn bộ.

Đối với ngân hàng VietinBank, để không phải trả tiền phí trên từng giao dịch, khách hàng VietinBank cũng có 4 lựa chọn gói tài khoản. Các gói tài khoản thanh toán này của VietinBank cho phép miễn phí duy trì các dịch vụ trong gói bao gồm duy trì iPay, duy trì SMS/OTT, duy trì tài khoản thanh toán và miễn phí giao dịch chuyển khoản trong và ngoài hệ thống qua Internet Banking.

BIDV tung gói dịch vụ B-Free bao gồm 5 loại gói: Basic, Classic, Gold, Diamond và Salary.  Khi tham gia gói, khách hàng sẽ được miễn 100% phí chuyển tiền online và các loại phí khác tuỳ theo gói cụ thể.

Techcombank cũng miễn toàn bộ phí nếu khách hàng duy trì số dư bình quân tối thiểu 2 triệu đồng mỗi tháng.

HDBank cũng đã tung ra 3 gói thuộc tài khoản HDBank Pro với dịch vụ tiện ích phí 0 đồng.

TPBank miễn mọi loại phí với gói tài khoản Super Zero. Để tham gia gói này, khách hàng cần ra quầy hoặc các điểm giam dịch Live Bank 24/7 để đăng ký.

Ngân hàng VPBank miễn phí 100% cho 10 giao dịch chuyển khoản đầu tiên trong tháng. Khách hàng có số dư 10 triệu đồng trong tháng liền trước thì được miễn phí 100% phí chuyển tiền liên ngân hàng. Hiện tại, khi đại dịch covid đang hoành hành, VPBank miễn phí giao dịch vô điều kiện cho đến khi có thông báo mới.

Ngân hàng số – Trọn đời miễn phí

Các ngân hàng số tham gia cuộc đua miễn phí từ những ngày đầu thành lập. Hạn chế duy nhất của ngân hàng số là không có điểm giao dịch nên khi có vấn đề gì, khách hàng chỉ có thể liên hệ với ngân hàng qua số hotline hoặc các mạng xã hội chính thức.

Với những khách hàng trẻ, ngại gì chúng ta không tham gia những ngân hàng này để tận hưởng chính sách miễn phí này

Ngân hàng số Cake by VPBank, miễn mọi loại phí trọn đời, miễn phí rút tiền tất cả các cây ATM toàn quốc.

Ngân hàng số TNEX by MSB, miễn phí trọn đời, không phí ẩn, miễn phí rút tiền tất cả các cây ATM toàn quốc.

Bạn đang sử dụng ngân hàng nào? Có chia sẻ gì với Ngân Hàng Online thì bình luận ở phía bên dưới nhé!