Lướt sóng cổ phiếu là một phương thức được nhiều trader sử dụng trong thị trường chứng khoán. Đây là hình thức giao dịch ngắn hạn đòi hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng phân tích quyết đoán từ nhà đầu tư. Bên cạnh đó, việc lựa chọn mã cổ phiếu có vai trò quang trọng hàng đầu. Bài viết sẽ chia sẻ về kinh nghiệm đánh giá và chọn cổ phiếu lướt sóng cho các trader mới đến với thị trường chứng khoán.

Lướt sóng cổ phiếu là gì?

Lướt sóng cổ phiếu – hoạt động mà nhà đầu tư sẽ mua các mã cổ phiếu được đánh giá là đang có tiềm năng phát triển, đồng thời dựa vào những biến động nhỏ của thị trường trong ngắn hạn để thu về lợi nhuận. Việc lựa chọn cổ phiếu nào là một tiêu chí quan trọng khi bạn muốn lướt sóng hay giao dịch CFD cổ phiếu.

Bỏ túi kinh nghiệm chọn cổ phiếu lướt sóng cho người mới

Ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất đối với trader lựa chọn phương pháp lướt sóng cổ phiếu là việc luân chuyển vốn đầu tư linh hoạt; Đồng thời tạo ra được lợi nhuận tốt trong mỗi phiên giao dịch ngắn hạn khi chọn đúng mã cổ phiếu tiềm năng kết hợp với biến động tích cực của thị trường.

Nhược điểm

Vấn đề khó nhất đối với trader chính là lựa chọn được thời điểm vào hợp lý (dự đoán được chân sóng, đỉnh sóng) và quyết đoán trong cách chọn loại cổ phiếu. Để có thể đáp ứng được yêu cầu trên đồi hỏi nhà đầu tư lướt sóng phải có kỹ năng đánh giá và phân tích kỹ thuật, nếu không trader sẽ đối mặt với các rủi ro khi thị trường trái ngược với mong muốn. Ngoài ra, do phải thực hiện nhiều lệnh trong thời gian ngắn, trader cũng sẽ phải chi trả khoản phí khá cao.

Tiêu chí chọn cổ phiếu lướt sóng cho trader mới

Lướt sóng cổ phiếu là chiến lược mà không ít nhà đầu tư lựa chọn với mong muốn thu về lợi nhuận trong ngắn hạn. Các tiêu chí đánh giá một mã cổ phiếu phù hợp cho trader mới:
Cổ phiếu có tỷ trọng cao.

  • Chỉ số P/E trong khoảng 13.1x đến 15.1x.
  • Chỉ số TTM trên 5.4x.
  • Cổ phiếu giá thấp.
  • Cổ phiếu tăng trưởng (sau thuế) ổn định.

Đây chỉ là 5 tiêu chí cơ bản để chọn ra mã cổ phiếu lướt sóng tốt. Để có thể tối ưu việc sinh lời bạn cần quan sát xu hướng thị trường và các biến động để đưa ra dự đoán phù hợp cho chiến lược đầu tư ngắn hạn.

Nên lướt sóng cổ phiếu ở sàn nào?

Sau khi đã có được quyết định về mã cổ phiếu, bạn cần lựa chọn một sàn uy tín để bắt đầu giao dịch. Các sàn môi giới được đánh giá cao trong năm 2022 mà bạn có thể tham khảo: XTB, XM, Exness,…. Dưới đây là một số thông tin quan trọng về các sàn này

XTB

Tại XTB, nhà đầu tư được hỗ trợ trên 1800 mã cổ phiếu, sàn được quản lý bởi KNF, IFSC, CySEC, FCA. XTB cung cấp nền tảng giao dịch độc quyền – xStation với nhiều công cụ hiện đại bên cạnh đó. Trader không cần trả phí hoa hồng khi mua/bán cổ phiếu CFD là một yếu tố phù hợp cho trader mới muốn lướt sóng cổ phiếu.

Bỏ túi kinh nghiệm chọn cổ phiếu lướt sóng cho người mới

XM

XM hỗ trợ đến 100 mã cổ phiếu nổi bật trên mọi ngành tạo nên sự đa dạng cho lựa chọn của nhà giao dịch. Đơn vị quản lý của sàn gồm CySEC, FSC, chi phí giao dịch cổ phiếu từ 0.04$ đến 0.10%, phí hoa hồng từ 1$ đến 9$ (phụ thuộc vào quốc gia). Sàn hỗ trợ giao dịch với nền tảng MT4 và MT5 hiện tại tối ưu cho hoạt động lướt sóng cổ phiếu.

Exness

Exness đa dạng cổ phiếu với hơn 90 mã được hỗ trợ giao dịch tại sàn môi giới này. Đồng thời sàn cho phép nhà đầu tư sử dụng các nền tảng hàng đầu (Exness Terminal, MT4, MT5). Exness được quản lý bởi CBCS, FSC, FSCA, FSA, CySEC. Đặc biệt sàn hoàn miễn phí qua đêm đối với giao dịch cổ phiếu và phí giao dịch phải chăng – yếu tố thuận lợi và phù hợp cho lướt sóng cổ phiếu đối với trader mới.

Bỏ túi kinh nghiệm chọn cổ phiếu lướt sóng cho người mới

Bài viết đã chia sẻ một số kinh nghiệm chọn cổ phiếu phù hợp để lướt sóng khi đầu tư chứng khoán. Ngoài ra, trader mới nên tìm hiểu các kiến thức để tối ưu được lợi nhuận tốt hơn. Bên cạnh đó, việc lựa chọn sàn môi giới uy tín và phù hợp cũng vô cùng quan trọng để giảm thiểu rủi ro.